Khởi nghiệp thất bại nguyên nhân do đâu?

Khởi nghiệp thất bại do đâu?

Khởi nghiệp thất bại không phải là chuyện hiếm. Rất nhiều người dù đã chuẩn bị cho mình bản kế hoạch gần như hoàn hảo nhưng vẫn thất bại. Nguyên nhân khiến khởi nghiệp thất bại khá đa dạng. Đối với những khởi nghiệp viên nếu nắm được những lý do này sẽ phần nào tránh được những sai lầm đáng tiếc

  1. Thiếu vốn khởi nghiệp

Tiền không chỉ là căn nguyên của mọi điều ác, mà nó cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại của các doanh nghiệp nhỏ. Có nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đánh giá thấp hay không dự kiến đúng rằng họ sẽ cần bao nhiêu tiền, không chỉ để điều hành và tăng trưởng kinh doanh, mà còn để duy trì nó khi công ty đấu tranh để giành lấy một chỗ đứng chắc chắn trên thương trường.

Khởi nghiệp thất bại do đâu?
Khởi nghiệp thất bại do đâu?
  1. Lưu động tiền mặt tồi.

Ðây là người anh em kinh khủng của đồng vốn không phù hợp. Thậm chí các DN đã trải qua giai đoạn phôi thai cũng thường sụp đổ khi mà thu nhập tiền tệ chí ít đã không bù lại được chi phí và những phí tổn khác. Và tất nhiên khi đã sắp phá sản thì tiền là cần đến trước tiên”.

  1. Lập kế hoạch không phù hợp.

Không ai ngạc nhiên vì đây là vấn đề có nguyên nhân giống như thiếu vốn và lưu động tiền mặt kém. Nó rất quan trọng để bạn vạch ra một kế hoạch kinh doanh càng toàn diện càng tốt, để trang trải cho các vấn đề tài chính, marketing, tăng trưởng và một danh sách các yếu tố khác.

  1. Một lợi thế cạnh tranh.

Những ý tưởng chân thật duy nhất hiện nay rất hiếm nhưng nó quan trọng để cho doanh nghiệp của bạn giành được một thế lợi trong một loại ngách thị trường đáng chú ý nào đó mà bạn có thể khai thác.

Khởi nghiệp thất bại do đâu?
Khởi nghiệp thất bại do đâu?
  1. Marketing kém cỏi.

Người thân của bạn biết rõ về bạn, nhưng còn những người tiêu dùng tương lai của bạn? Và đó là thiết yếu để phát triển một chiến lược marketing, không chỉ để nhận diện những ai có thể mua hàng của bạn, mà còn tại sao. Hãy chắc chắn rằng chiến lược marketing của bạn đã tách bạn ra. D đó một khách hàng có thể nhìn thấy rõ tại sao người ta sẽ đi đến với bạn còn hơn là một đối thủ.

  1. Không đủ mềm mại.

Ðừng bao giờ quên sự mềm mại. Nếu một sản phẩm không hoàn toàn đúng hoặc một cuộc vận động marketing không thật sự bay bổng thì đừng có sợ mình đã làm không tốt. Làm những việc đó là cần có những điều chỉnh trong quá trình thực hiện và khó điều khiển hơn nhiều so với những việc khác.

  1. Ðừng cố gắng làm tất cả.

Ðừng cố gắng làm mọi điều đối với doanh nghiệp bạn. Nếu bạn khép nép với suy nghĩ là cần phải duy trì sổ sách hoàn toàn, thì đừng do dự mời một nhân viên kế toán giỏi. Khi một vấn đề pháp luật nổi lên bất ngờ, cũng không nên dựa vào luật gia có học vị cao quen biết để đánh giá sự phân nhánh luật pháp. Hãy thiết lập một mối quan hệ lâu dài tốt nhất là với một luật sư nhạy cảm với doanh nghiệp nhỏ.

  1. Ông chủ khá, nhân viên tồi.

Một người chủ nhiệt tình, hiểu biết các vấn đề kinh doanh thường vẫn có thể bị hạ bệ hay bị vô hiệu hoá bởi những người làm không có kinh nghiệm và không có mục đích. Bởi vậy cần có những người làm được đâo tạo tốt, được trả lương xứng đáng và phần nào đó chia sẻ được những suy nghĩ trong kinh doanh của bạn

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *