CEO Lozi: Công ty khởi nghiệp cũng giống như đứa trẻ sở sinh

CEO Lozi: Công ty khởi nghiệp cũng giống như đứa trẻ sở sinh
Nguyễn Hoàng Trung – CEO Lozi quan niệm rằng, khởi nghiệp là một cuộc hành trình mà bạn sẽ liên tục thử thách mình với những khó khăn khác nhau. Và chắc chắn, trước khi tìm được con đường đúng nhất, bạn sẽ gặp hết thất bại này đến thất bại khác. Thế nhưng, không nghĩ, không sợ thất bại thì bạn sẽ chẳng bao giờ phải phải lo lắng.
Có thể ví Lozi (Startup chuyên về bình chọn địa điểm ăn uống tại Việt Nam) như một đứa trẻ sơ sinh khi sáng lập vào tháng 1/2014.
CEO Lozi: Công ty khởi nghiệp cũng giống như đứa trẻ sở sinh
CEO Lozi: Công ty khởi nghiệp cũng giống như đứa trẻ sở sinh

Tuy nhiên, cũng như bất kỳ startup nào khác, lúc không có tiền hay lúc có tiền, Lozi vẫn phải đau đầu để giải quyết những vấn đề khác nhau. Nếu lúc không có tiền, Lozi loay hoay tìm ra hướng để tồn tại thì lúc được bơm vốn, startup này lại phải tìm cách sử dụng đồng tiền hiệu quả nhất.

Không có bài toán nào đơn giản, đặc biệt khi CEO Lozi và những co-fouder của Lozi vẫn là những người rất trẻ, thuộc thế hệ 9X. Liệu một startup non trẻ có chịu nổi áp lực từ những gì được kỳ vọng? Hay sẽ lại rơi vào vòng luẩn quẩn tìm hướng đi, thậm chí mở rộng “lung tung” vì áp lực khi được rót vốn đầu tư?

Nguyễn Hoàng Trung – người cha đẻ 25 tuổi của Lozi đã cười lớn khi được hỏi anh áp lực gì từ những nhà đầu tư, đặc biệt là khi các quỹ đầu tư giờ đã nắm tỉ trọng lớn trong Lozi.

Chàng trai gốc Quảng Ngãi cho biết, cuộc sống này còn có rất nhiều điều đáng để chúng ta quan tâm hơn là việc CEO Lozi hay nhóm co-founders của một công ty nào đó mất hay còn quyền kiểm soát: “Mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi hiện tại là làm thế nào cải thiện cuộc sống của nhiều người hơn thông qua một ứng dụng tập trung mạnh vào hình ảnh; Lozi sẽ là ứng dụng tìm kiếm tất cả những gì xung quanh bạn”.

 Lozi sẽ phát triển ra sao sau khi gọi vốn thành công hàng triệu USD?
Dù lần đầu tiếp nhận nguồn vốn lớn, song anh hiểu “áp lực” của các Startup khi được các nhà đầu tư rót tiền. Họ luôn phải tự hỏi đâu là cách mới để tiếp cận người dùng? Và đâu sẽ là bước đi tiếp theo trên ván cờ thị trường? Viễn cảnh sắp tới của Startup này sẽ ra sao khi có điều kiện hơn về tài chính?
CEO Lozi: Công ty khởi nghiệp cũng giống như đứa trẻ sở sinh
CEO Lozi: Công ty khởi nghiệp cũng giống như đứa trẻ sở sinh
Câu hỏi không dễ trả lời. Thế nhưng, theo Trung, tốt nhất chúng ta hãy thôi có những suy nghĩ rườm rà và ngừng lo lắng. “Startup khi được rót vốn, họ sẽ chỉ chết khi họ đã cố gắng hàng ngàn cách khác nhau để đưa công ty đi lên, nhưng không có cách nào hiệu quả”, Hoàng Trung cho hay.
Hành trình của Lozi kể từ khi các nhà đầu tư rót vốn trong thời gian qua với anh là cả một câu chuyện thú vị. “Nhà đầu tư đã luôn tôn trọng và thấu hiểu áp lực mà Lozi tự tạo ra. Vì lẽ đó, Lozi xem họ như những người bạn cùng chia sẻ”.

Bạn có thể nói chuyện, tâm sự và tìm kiếm lời khuyên bởi, họ cũng từng là những người khởi nghiệp trong hành trình tìm kiếm cơ hội”, Trung cho hay.

Dù còn trẻ nhưng CEO 9X đã có những suy nghĩ rất già dặn và chuyên nghiệp.

Anh quan niệm rằng, khởi nghiệp là một cuộc hành trình mà bạn sẽ liên tục thử thách mình với những khó khăn khác nhau. Và chắc chắn, trước khi tìm được con đường đúng nhất, bạn sẽ gặp hết thất bại này đến thất bại khác. Thế nhưng, không nghĩ, không sợ thất bại thì bạn sẽ chẳng bao giờ phải phải lo lắng.

Khi nói về lợi nhuận – điều mà trong dài hạn bất kỳ Startup hay DN nào cũng hướng đến, Trung cho biết, đây không phải là điều mà Lozi quan tâm tại thời điểm hiện tại. Bởi anh quan niệm, với một công ty khởi nghiệp sẽ không thể cùng một lúc đòi hỏi song song 2 điều: Tăng trưởng và Lợi nhuận.

“Một công ty khởi nghiệp cũng giống như một đứa trẻ sơ sinh, bạn cần cho nó ăn cho đến khi nó đủ lớn để đi làm. Bạn càng cố gắng vặt kiệt sức làm việc của nó càng sớm, thì sẽ càng giảm đi cơ hội để nó tạo ra số tiền lớn”, Trung nói.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *