Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả

Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả

Bán hàng trực tuyến qua website đã trở thành một kênh kinh doanh vô cùng hữu hiệu bởi mỗi doanh nghiệp luôn cần có một trang web để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận với khách hàng.

Tuy nhiên để lập được một website để bán hàng trực tuyến qua website không phải ai cũng biết. Có rất nhiều lưu ý quan trọng bạn cần để tâm tới để có thể cho ra mắt được một website chuyên nghiệp.

Lựa chọn đơn vị thiết kế web

Có rất nhiều nhà cung cấp thương mại điện tử có thể giúp bạn thiết kế website bán hàng trực tuyến một cách nhanh chóng. Dịch vụ của những doanh nghiệp như vậy cho phép bạn thiết kế một trang web với giao diện đẹp mắt, hiện đại, thân thiện với khách hàng, dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung.

Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả
Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả

Xây dựng diện mạo tổng thể website

Nếu công ty của bạn đã có một trang thương mại điện tử, website bán hàng phải thể hiện diện mạo trực tuyến của doanh nghiệp, bao gồm logo và màu sắc chủ đạo của công ty. Bạn có thể dễ dàng tải lên website logo của doanh nghiệp, hình ảnh sản phẩm hoặc thêm các biểu ngữ, đoạn phim và nhiều hơn nữa để tạo sự hấp dẫn cho trang web.

Hệ thống thanh toán

Dĩ nhiên điều không thể thiếu cho một cửa hàng trực tuyến là một phương thức thanh toán an toàn và bảo mật tốt thông tin khách hàng. Các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử gợi ý sử dụng dịch vụ PayPal – một trong những công cụ thanh toán trực tuyến phổ biến và uy tín nhất thế giới. Tuy nhiên, ngoài các các khoản phí cố định hàng tháng cho dịch vụ cơ bản của PayPal, doanh nghiệp của bạn phải trả một khoản phí giao dịch khoảng 2,9% trên tổng số doanh thu, cộng với khoản phí 30 cent cho mỗi giao dịch.

Thiết lập và duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả

Để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, bạn có thể chọn một công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM).

Các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu bao gồm: thông tin liên lạc của khách hàng, mua sắm gần đây, khiếu nại, lệnh chờ… Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc, khiếu nại của khách hàng, hay việc đổi trả sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả
Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả

Cách xác định chi phí vận chuyển

Với một số chương trình quản lý, khi tính chi phí mà khách hàng phải bỏ ra thì tiền vận chuyển được cộng thêm một cách tự động. Điều này có thể được nêu rõ trên từng sản phẩm tại cửa hàng trực tuyến của bạn. Hãy thuê một công ty vận chuyển trung gian uy tín, hoặc thuê shipper. Chi phí đó hoàn toàn do khách hàng bỏ ra và việc của bạn chỉ là đảm bảo hàng hoá sẽ đưa tới tay họ một cách an toàn.

Hình ảnh tốt nhất về sản phẩm

Bạn cần có một chiếc máy ảnh tốt, đầy đủ ánh sáng và một hình ảnh hiện thực nhất về sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn chỉ mải mê chỉnh sửa ảnh sao cho đẹp và mất đi tính thực tế của sản phẩm, bạn đang tự đánh mất uy tín của doanh nghiệp.

Hình ảnh chưa đủ, trên cửa hàng trực tuyến phải kèm nội dung giới thiệu sản phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và nhắm đúng nhu cầu. Đừng quên những thông số của sản phẩm kèm theo cũng như lời khuyên, tips sử dụng hữu ích nếu có.

Hiển thị đánh giá của khách hàng và chia sẻ lên mạng xã hội

Những đánh giá tích cực cũng như lượt chia sẻ trên mạng xã hội sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng cơ hội quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực về cửa hàng trực tuyến cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn có thể để chế độ duyệt trước khi công khai nhận xét của khách hàng, điều đó sẽ hạn chế tối đa những nhận xét xấu về cửa hàng cũng như sản phẩm mà bạn cung cấp.

Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả
Chiến thuật bán hàng trực tuyến qua website hiệu quả

Cách để bắt đầu thu hút người mua sắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ theo những câu hỏi phía trên: Bạn đã sẵn sàng để cửa hàng trực tuyến của mình đi vào hoạt động chính thức? Hãy cố gắng để trang web của bạn đạt độ phủ sóng rộng nhất có thể. Đó có thể là tạo liên kết đến các cửa hàng trên chính website của công ty bạn, những bài chia sẻ hữu ích trên các forum, hay sử dụng các email bản tin, tất cả sẽ tạo nên một khởi đầu tốt.

Cách xử lý hàng tồn kho

Phần mềm quản lý bán hàng như đã trình bày ở phần trước sẽ quản lý hiệu quả tồn kho cho bạn. Hệ thống tính toán sẽ nhanh chóng cho bạn con số doanh thu xác thực nhất cũng như thống kê số hàng tồn, báo cáo số lượng hàng bị  trả lại… Hệ thống thông tin khách hàng, giỏ hàng, giao dịch gần đây… sẽ cung cấp cho bạn những thông tin phản hồi về tình hình sản phẩm, lý do đổi trả… để có chiến lược xử lý.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *