Những nhân vật khởi nghiệp không giống ai

Những nhân vật khởi nghiệp nổi tiếng trên Thế giới đã không ngại ngần dùng những phương thức thật khác người để thu hút sự chú ý của khách hàng như: cho tiền khách hàng, đích thân viết hàng ngàn bức thư tay cho khách hàng, bán ngũ cốc gây vốn,…

Hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện của những nhân vật khởi nghiệp độc đáo này nhé!

1.AirBnB – Gây vốn khởi nghiệp bằng cách bán ngũ cốc

AirBnB, dịch vụ hỗ trợ chủ nhà trọ trong việc cho du khách thuê nhà, hiện được định giá 1,3 tỷ USD. Những ngày đầu, khi không mấy nhà đầu tư dám rót vốn vào công ty này, các nhà đồng sáng lập đã nghĩ ra một chiêu độc đáo để gây vốn. Họ mua về ngũ cốc với số lượng lớn, đóng hộp carton và ghi trên bao bì là “số lượng có hạn”. Vỏ hộp ngũ cốc được thiết kế theo đề tài chính trị với những cái tên như Obama O’s, Cap’n McCain với khẩu hiệu: Bữa sáng cho sự đổi mới. Bằng cách ấy, chỉ trong 2 tháng họ đã bán được 800 hộp ngũ cốc với giá 40 USD/ hộp, và thu về hơn 30.000 USD.

Những nhân vật khởi nghiệp không giống ai
Những nhân vật khởi nghiệp không giống ai

2. Warby Parker – Mua lại một chiếc xe bus màu vàng sặc sỡ và đi xuyên quốc gia

Warby Parker là thương hiệu kính mắt giá rẻ, ra đời khi một trong những nhà sáng lập Dave Gilboa đánh mất chiếc kính trị giá 700 USD lúc đi du lịch bụi và không có tiền mua cái khác. Để thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông, nhân vật khởi nghiệp này đã mua lại một chiếc xe bus chuyên chở học sinh màu vàng sặc sỡ, rồi đi đến khắp mọi miền của đất Mỹ. Bằng cách này, họ đã tạo ra một cửa hàng di động với cái tên “Chuyến đi của lớp thầy Warby Parker”.  Kể từ khi thành lập năm 2010, thương hiệu này đã bán được 1 triệu cặp kính mắt các loại.

3. PayPal – Cho tiền khách hàng

Đến nay, mỗi ngày dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal thực hiện giao dịch với tổng số tiền lên đến 315,3 triệu USD. Thế nhưng ít người biết rằng, khi mới thành lập, công ty này đã phải áp dụng chính sách tặng cho khách hàng 10 USD trong lần sử dụng đầu tiên, và thậm chí số tiền thưởng còn nhiều hơn thế nếu họ giới thiệu thành công dịch vụ này cho bạn bè và người thân. Công ty chấp nhận tổn thất khá lớn để được khách hàng biết đến. Nhưng họ đã được đền đáp khi số lượng người tin dùng dịch vụ PayPal tăng lên con số 1 triệu chỉ sau một năm.

Những nhân vật khởi nghiệp không giống ai
Những nhân vật khởi nghiệp không giống ai

4. Instacart – Dùng một lốc 6 lon bia để thu hút sự chú ý của đối tác tiềm năng

Instacart là dịch vụ phân phối rau củ quả, hiện mở rộng quy mô ra 12 thành phố tại Mỹ. Mặc dù nổi tiếng là dịch vụ giao hàng cực kỳ tốc độ (nhanh nhất là dưới 12 phút), nhưng CEO Apoorva Mehta lại không mấy để ý đến các thời hạn. Khi Mehta đăng ký với Y Combinator, hãng chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ những công ty còn non trẻ, đã bị muộn tới 2 tháng. Để thu hút sự chú ý từ Garry Tan, một trong những nhà sáng lập Y Combinator, nhân vật khởi nghiệp Mehta quyết định chuyển đến cho Tan một lốc 6 lon bia bằng chính dịch vụ giao hàng Instacart của mình. Chỉ nửa giờ sau đó, Mehta nhận được cuộc gọi từ Tan, mời anh đến trụ sở của YC để gặp mặt. Vì Instacart, Mehta chẳng ngại làm những việc điền rồ. Có lần, anh cùng nhân viên của mình đi mua đủ loại rau củ quả từ cửa hàng của thương nhân có tên Joe, để chụp ảnh và đưa vào hệ thống giao hàng của Instacart. Chính nhờ những ý tưởng độc đáo đó mà Mehta đã trở thành một trong những nhân vật khởi nghiệp đạt thành công vang dội.

5. Pinterest – Đích thân viết thư cho hàng nghìn khách hàng

Trang truyền thông xã hội Pinterest hiện khá phổ biến với 70 triệu người dùng trên toàn thế giới. Ban đầu, khi cộng đồng Pinterest còn khá nhỏ, nhà đồng sáng lập Ben Silberman đã đích thân viết thư cho 7.000 người dùng tại thời điểm đó để tìm hiểu xem họ nghĩ sao về Pinterst. Đến giờ phút này, Ben phải công nhận thành công mà Pinterst có được là nhờ việc thu thập và lắng nghe phản hồi từ người dùng.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *