Quy tắc làm việc hiệu quả mà bạn cần phải biết để thành công

Thông thường, nhiều người quan niệm rằng, để làm được nhiều việc, bạn phải đầu tư nhiều thời gian, làm việc nhiều đồng nghĩa với hiệu quả cao. Đây là một quan niệm không hẳn đã đúng, nhất là trong thời buổi có quá nhiều việc để làm như hiện nay. Làm việc một cách thông minh sẽ tốt hơn làm việc chăm chỉ. Tất nhiên, điều này không dễ dàng, đòi hỏi một người phải có khả năng tư duy sáng tạo để tìm ra những quy tắc làm việc hiệu quả nhất trong công việc.

Những quy tắc làm việc hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn không phải than phiền “tôi không có thời gian” và đạt được hiệu quả cao hơn.

quy-tac-lam-viec-hieu-qua-ma-ban-can-phai-biet

Giữ vững tinh thần sức khỏe tốt nhất

Sức khỏe tinh thần có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự hạnh phúc của chúng ta. Nếu tinh thần ta vui vẻ, thoải mái thì cơ thể sẽ tăng sức đề kháng, chúng ta có thêm nhiều năng lượng tích cực để  làm việc hiệu quả hơn.

Vậy nên hãy uống nhiều nước, đi bộ nhiều hơn ngồi xe, leo cầu thang nhiều hơn dùng thang máy là những việc cực kỳ đơn giản nhưng lại giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể. Ngủ sớm, dậy sớm, hạn chế thuốc lá, bia rượu, nước ngọt, thức ăn nhanh là những việc tiếp theo bạn có thể làm để tỉnh táo và khỏe mạnh hơn. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi sức khỏe tốt bạn sẽ làm việc trong tinh thần thoải mái và hiệu quả hơn.

Happy Man on Beach --- Image by © LaCoppola & Meier/Corbis

Lập kế hoạch những việc cần làm 

Hãy có một thời gian biểu ghi rõ những công việc phải làm ở công ty, ở nhà mỗi ngày, mỗi tuần, ghi chú lại những công việc quan trọng và nghiêm túc thực hiện, đồng thời có sự cân đối lại để tránh lãng phí thời gian. Hãy giảm bớt thời gian lướt web, lên các trang mạng xã hội, game online, xem ti vi,… để tăng cường thời gian làm việc, dần dần bạn sẽ có thói quen dành nhiều thời gian cho công việc hơn.

Vì mỗi người sẽ có một nhịp sinh học khác nhau, vậy nên hãy bố trí lịch làm việc phù hợp với đồng hồ sinh học của bản thân. Sau khi liệt kê những công việc cần làm trong một khoảng thời gian nhất định, bạn nên cân nhắc, sắp xếp những công việc đó theo thứ tự cấp bách, quan trọng thì làm trước.

quy-tac-lam-viec-hieu-qua-ma-ban-can-phai-biet.3jpg

Tập trung làm việc

Hãy tập trung toàn bộ tư tưởng, tinh thần để có thể giải quyết tốt công việc, sự lơ là, mất tập trung, thiếu kiên nhẫn chỉ khiến công việc của bạn bị trì trệ và không đạt được kết quả mong muốn. Sự tập trung sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian, để có thể dành thời gian hẹn hò với bạn gái hay việc được đi xem trận bóng đá yêu thích…

Hoàn thành đúng thời hạn

Bạn nên cố gắng làm xong việc đã có trong kế hoạch của từng ngày. Nếu trong ngày mọi việc không được giải quyết thì sẽ gây ùn tắc. Những việc đó nếu làm về sau sẽ khó hơn hoặc không thể thực hiện. Với người thành đạt họ luôn tuân thủ nguyên tắc này một cách triệt để.

quy-tac-lam-viec-hieu-qua-ma-ban-can-phai-biet.4jpgNhững quy tắc này không hề khó chỉ cần bạn cố gắng là được. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *