Startup Việt được đầu tư hơn 10 tỉ đồng từ Trung Quốc

Mới đây, trang Tech in Asia đã có bài viết về một Startup Việt thành công trong lĩnh vực du lịch khi nó đã thu hút được số vốn đầu tư hơn 500 nghìn USD (tương đương 10 tỷ đồng) từ quỹ Gobi Partners.

Khởi đầu khó khăn

Triip là một dự án khởi nghiệp du lịch sinh thái của hai vợ chồng Hải Hồ và Hà Lam. Khi mới bắt đầu, họ đã gặp rất nhiều khó khăn khi du lịch sinh thái tại Việt Nam chưa phát triển, chính phủ không hỗ trợ và nhiều công ty trước đó đi theo mô hình này đã không thể đi đến đích.

Anh Hải cho biết, thời điểm bắt đầu dự án là khoảng năm 2014, vợ chồng anh đã vướng phải rất nhiều trở ngại..

“Ban đầu, chúng tôi không có đủ tiền để xây dựng một đội ngũ nhân sự tốt, có thể thúc đẩy sự phát triển của công ty. Sau một năm khởi nghiệp, chúng tôi buộc phải bán đi tất cả mọi thứ, ngay cả ngôi nhà của mình để đầu tư vào đó. Mặc dù thời điểm đó chúng tôi đã có 2 đứa con nhỏ.” – anh Hải chia sẻ.

Có thể nói, Triip.me cũng giống với trang web Airbnb (một trang web cho phép người đi du lịch và những người có có phòng trống, nhà trống, lâu đài trống hay kể cả một hòn đảo trống trên toàn cầu kết nối với nhau và thuê chỗ ở trong thời gian du lịch.) nhưng chỉ khác là nó hoạt động trong phạm vi nhỏ hơn.

Vừa qua, Triip.me đã nhận được gói tài trợ 500 nghìn USD từ quỹ đầu tư Gobi Partners (Thượng Hải, Trung Quốc), quỹ này đã đầu tư vào trên 130 dự án khởi nghiệp tại Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á.

startup-viet-duoc-dau-tu-hon-10-ti-dong-tu-trung-quoc

Hà cùng chồng (bên trái) và những cộng sự tại Triip.me

Mô hình CrowdSources

Ý tưởng của Triip tới từ Hà Lam, khi cô đang làm thêm nghề hướng dẫn viên du lịch khi còn là sinh viên. Sau 4 năm, các hoạt động hướng dẫn viên du lịch của Hà đã nằm trong top các trải nghiệm cần thử của du khách nước ngoài khi đến TPHCM do trang TripAdvisor xếp hạng. Với xuất pháp điểm đó, Hà Lam cùng chồng và bạn bè quyết định thành lập Triip.

Triip hoạt động theo mô hình CrowdSources, tức là sử dụng nguồn lực từ cộng đồng, từ dân bản địa để cho phép khởi tạo bất cứ tour du lịch nào khi có người yêu cầu. Do vậy, với tính chất đặc thù riêng của mình, những tour du lịch được tạo ra bởi Triip cũng rất độc đáo, bởi nó phụ thuộc vào người hướng dẫn. Đó có thể là chuyến đi tới những con hẻm vắng người, những quán ăn vỉa hè nổi tiếng hay thậm chí tham quan và sống cùng 1 gia đình bản địa.

Hiện nay, Triip đã có mặt tại hơn 86 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 5000 tour được thực hiện bởi hơn 9000 người khởi tạo Triip.

Giờ đây, thậm chí bạn có thể yêu cầu một giáo sư đại học Havard đưa mình đi tham quan ngôi trường đầu bảng trong này của Mỹ, hoặc quản lí trường quay bộ phim The Tourist đưa bạn đi tham quan phim trường chẳng hạn.

Các hướng dẫn viên của Triip đều được công ty kiểm tra kĩ càng về lí lịch để đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Công ty yêu cầu các hướng dẫn viên phải trình giấy tờ tùy thân và theo dõi các địa điểm họ đưa khách tham quan đi qua một ứng dụng được cài sẵn trên điện thoại. Công ty hiện đang xây dựng một tiêu chuẩn cho hướng dẫn viên trên toàn thế giới thông qua một khóa đào tạo trực tuyến.

Ngoài ra, công ty cũng có một hệ thống đánh giá 2 chiều, cả hướng dẫn viên và khách du lịch để loại bỏ những đối tượng có hành vi và cư xử thiếu văn minh.

Với số vốn đầu tư 500 nghìn USD, Triip có thể tuyển thêm người để mở rộng sang thị trường khác, cũng như đẩy mạnh marketing để bán hàng. “Hầu hết khách hàng đến với chúng tôi là qua truyền miệng chứ chúng tôi chưa tập trung vào quảng cáo như các đối thủ khác”.

Hiện tại, Triip đang tăng trưởng khá tốt với mức doanh số tăng 100% mỗi tháng. tháng 6/2015, doanh thu mỗi tháng của công ty chỉ ở mức 1000USD thì đến tháng 2 năm nay, con số đó đã đạt 10.000USD.

ĐỪNG BỎ QUA :

Khởi nghiệp thành công : cần sự kiên định trong khoảng thời gian đủ dài

Doanh nghiệp trẻ đang khởi nghiệp kinh doanh theo hướng cô đơn

Khởi nghiệp từ tay trắng : 3 tấm gương nổi bật

Khởi nghiệp Việt Nam : thiếu kế hoạch để bứt phá

Tác giả: Hoàng Anh

Tác giả bận quá :( đi cf với làm việc cả ngày nên chưa cập nhật được ạ.

3 bình luận về “Startup Việt được đầu tư hơn 10 tỉ đồng từ Trung Quốc”

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *